TIỂU PHẪU RĂNG KHÔN - KỸ THUẬT NHẸ NHÀNG, AN TOÀN, KHÔNG ĐAU ĐỚN

Tiểu phẫu chỉ là ca phẫu thuật nhỏ, thực hiện không gây mê chỉ cần gây tê tại chỗ. Thường được chỉ định cho các bệnh nhân có răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, răng khôn bị tai biến, dính khớp.... Tại Nha khoa Tâm Đức đã áp dụng công nghệ tiểu phẫu răng khôn hiện đại, quy trình thực hiện nhẹ nhàng, an toàn và hạn chế xâm phạm đến nướu, không gây đau đớn gì cho bệnh nhân.

nha khoa tong quat

ĐỐI TƯỢNG CẦN TIỂU PHẪU RĂNG KHÔN

Tiểu phẫu răng khôn được chỉ định hoặc theo yêu cầu của khách hàng trong các trường hợp sau:
   tick icon do 01Răng khôn mọc lệch
   tick icon do 01Răng khôn mọc ngầm
   tick icon do 01Răng khôn mọc kẹt
rang khon moc lech
Các trường hợp răng khôn cần tiểu phẫu qua kết quả chụp phim

TẠI SAO PHẢI NHỔ BỎ RĂNG KHÔN?

Hầu như ai cũng đều mọc răng khôn, thông thường thì có khoảng 4 chiếc răng khôn, có thể ít hoặc nhiều hơn. Trường hợp khung hàm hẹp dẫn đến thiếu vị trí khiến răng khôn mọc lệch, mọc ngược vào trong hoặc mọc ngầm, điều này là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về răng miệng hay các biến chứng khác. Nếu vậy, theo bạn có nên nhổ bỏ răng khôn hay không? Hầu như các bác sĩ nha khoa hiện nay nên loại bỏ răng khôn vì một số lý do sau:

tick icon doThức ăn sẽ nhồi nhét giữa răng khôn và răng kế bên không vệ sinh được sẽ gây hôi miệng, sâu răng, nghiêm trọng sẽ gây viêm tủy răng số 7 kế bên.
dau rang
Răng khôn mọc lệch gây đau nhức

tick icon doRăng khôn mọc đâm vào răng kế bên làm cho các răng cửa phía trước dồn lại, chen chúc lệch lạc mất thẩm mỹ và sai khớp cắn.
   tick icon doNướu chỗ răng khôn thường bị nhiễm trùng sưng đau lặp đi lặp lại nhiều lần.
rang khon
Răng khôn mọc lệch nhiễm trùng, gây sưng nướu
   tick icon doNhiễm trùng răng khôn kéo dài gây hoại tử xương, viêm mô tế bào sưng mặt, một số ít trường hợp chuyển sang ung thư phải cắt xương hàm.

QUY TRÌNH TIỂU PHẪU RĂNG KHÔN TẠI NHA KHOA TÂM ĐỨC

Nhổ răng tiểu phẫu là một kỹ thuật khó trong nha khoa đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cũng như tay nghề giỏi để loại bỏ các biến chứng. Tại Nha khoa Tâm Đức ngoài đội ngũ bác sĩ giỏi còn có sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị phẫu thuật hiện đại, tiên tiến giúp bệnh nhân điều trị không bị xâm lấn, hiệu quả, nhanh gọn, lành thương nhanh, giảm tối đa nguy cơ nhiễm trùng. Quy trình nhổ răng khôn được thực hiện qua các bước cơ bản theo tiêu chuẩn Quốc tế như sau:

icon sv no01 Thăm khám, tư vấn và chụp phim
- Bệnh nhân được bác sĩ khám tổng quát về tình trạng răng miệng và tư vấn để giúp bệnh nhân đưa quyết định tốt nhất.
- Bác sĩ sẽ chụp phim toàn hàm để xem mức độ lệch lạc, xác định vị trí răng khôn để liệu trình tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng hơn.
chup phim
Tiến hành chụp phim toàn cảnh cho bệnh nhân

icon sv no02  Sát khuẩn vùng miệng và vùng răng cần nhổ
- Bệnh nhân súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng, sau đó được sát khuẩn vùng miệng và vùng răng cần nhổ để đảm bảo vô trùng tuyệt đối trong quá trình nhổ răng.

icon sv no03 Tiến hành nhổ răng tiểu phẫu
- Tiến hành mở rộng phần nướu xung quanh chân răng, tạo khoảng rộng.
- Sau đó thực hiện phẫu thuật với sự hỗ trợ của một số dụng cụ nha khoa như kìm nhổ răng, dụng cụ nạy dùng bóc tách nướu và dây chằng cổ răng tạo điều kiện nhổ răng được dễ dàng.

icon sv no04 Cầm máu và khâu vết mổ
- Bác sĩ cho Spongel cầm máu vào vị trí vừa nhổ răng, rồi khâu vết mổ lại.
- Sau khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn cắn chặt bông gòn trong vòng 30 phút để cầm máu.

icon sv no04 (1) Dặn dò và hẹn lịch tái khám
- Bác sĩ tư vấn thêm cho bệnh nhân cách vệ sinh răng miệng, giảm đau sau khi nhổ răng.
- Đặt lịch hẹn tái khám cho bệnh nhân để kiểm tra vết thương.

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ TIỂU PHẪU RĂNG KHÔN TẠI NHA KHOA TÂM ĐỨC

Nha khoa Tâm Đức luôn cố gắng mang lại một mức chi phí hợp lý đi đôi với chất lượng cho khách hàng.
Xem bảng giá Dịch vụ Tiểu phẫu răng khôn tại Nha khoa Tâm Đức

DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH CHI PHÍ
Khám và tư vấn: Miễn phí
Chụp X-quang: Miễn phí
Chụp CT 3D Conebeam: Miễn phí

DỊCH VỤ TIỂU PHẪU  ĐƠN VỊ GIÁ NIÊM YẾT (VND)
Răng khôn hàm trên Răng 1.000.000
Răng khôn hàm dưới Răng 2.000.000
Cắt nạo chóp Răng 2.000.000

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI TIỂU PHẪU RĂNG KHÔN

1. Nhổ răng tiểu phẫu có đau không?
Với kỹ thuật nhổ răng tiểu phẫu hiện nay được áp dụng hệ thống gây tê hiện đại,  sẽ giúp bạn không hề có cảm giác đau đớn trong suốt quá trình nhổ răng. Trước và sau khi nhổ răng bạn được bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau giúp bạn dễ chịu hơn. Vì thế bạn yên tâm, không cần băn khoăn với câu hỏi nhổ răng tiểu phẫu có đau không nữa nhé!

2. Nhổ răng tiểu phẫu bao lâu thì lành?
Nhổ răng tiểu phẫu bao lâu thì lành còn tùy thuộc vào cơ địa từng người và việc chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng có tốt hay không. Có người nhanh chỉ mất khoảng 1-2 tuần, nhưng có người cơ địa không tốt, hay còn gọi là “da độc” thì mất khoảng 1 tháng hoặc lâu hơn. Do đó, để xác định chính xác thời gian lành thương của nhổ răng tiểu phẫu thì rất khó xác định.

3. Mới nhổ răng làm sao cho bớt đau?
Lúc nhổ răng bạn cảm thấy không đau vì có sự hỗ trợ của thuốc tê . Tuy nhiên, khi thuốc tê đã hết tác dụng, chắc chắn bạn sẽ phần nào cảm thấy khó chịu, đau nhức với vết thương vừa mới nhổ răng. Bạn có thể áp dụng một số biện pháp giảm đau như sau:
- Sử dụng thuốc giảm đau và kháng sinh
- Tuyệt đối không súc miệng nước muối
- Chườm nước đá
- Có chế độ ăn uống hợp lý
- Vệ sinh răng miệng cẩn thận