CẠO VÔI RĂNG BẰNG CÔNG NGHỆ SÓNG SIÊU ÂM AN TOÀN, HIỆN ĐẠI

Vôi răng là nguyên nhân chính dẫn đến những bệnh thường gặp như hôi miệng, viêm nha chu. Cạo vôi răng định kỳ là giải pháp tối ưu nhằm loại bỏ những mảng vôi cứng đầu giúp nướu khỏe răng đẹp và hạn chế các bệnh lý răng miệng khác. Với công nghệ cạo vôi răng bằng công nghệ sóng siêu âm sẽ nhanh chóng lấy sạch vôi răng một cách nhẹ nhàng, an toàn và vô cùng dễ chịu.

cao voi rang tam duc dental 001

ĐỐI TƯỢNG CẦN CẠO VÔI RĂNG

Cạo vôi răng hay còn gọi là chăm sóc nha chu được các nha sĩ chỉ định cho mọi đối tượng được điều trị. Nếu bạn muốn răng, nướu được khỏe mạnh, sạch mảng bám thì tiêu chí cao vôi – đánh bóng răng định kỳ 6 tháng/lần là rất cần thiêt và tất yếu. Đặc biệt là các đối tượng có những biểu hiện sau đây:

icon 45x45 Răng nhiều mảng bám, vôi răng

icon 45x45 Răng yếu, người đang trong quá trình điều trị viêm nướu hoặc viêm nha chu

icon 45x45 Răng sau khi bọc sứ một thời gian bị mảng bám

icon 45x45 Mọi lứa tuổi từ người già đến trẻ em

cao voi rang
Các đối tượng nên cạo vôi răng

Những dấu hiệu kể trên nếu không kịp thời chăm sóc nha chu tốt sẽ dễ dàng dẫn đến những bệnh về nướu nghiêm trọng và biến chứng viêm tủy, viêm xương ổ răng, viêm dây chằng thậm chí hình thành ổ áp xe, gây mất răng.

TẠI SAO PHẢI CẠO VÔI RĂNG?

Hầu như chúng ta ai cũng có vấn đề sức khỏe răng miệng, nhưng vấn đề nha chu là phổ biến nhất. Việc lấy vôi răng định kỳ có vai trò rất quan trọng trong quá trình chăm sóc răng miệng và phòng tránh bệnh nha chu xảy ra. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa coi trọng chuyện này nên đã để lại những hậu quả rất nghêm trọng.
Triệu chứng của bệnh nha chu là viêm nướu, người bệnh bị chảy máu ở chân răng và nướu răng, nướu răng sưng đỏ và đau... lâu dần sẽ hình thành những túi (túi nha chu) bám ở vùng chân răng và xung quanh vùng nướu bị viêm. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới tình trạng mưng mủ, tụt nướu, tiêu xương, răng lung lay và cuối cùng là rụng răng.

cao voi rang tam duc dental 003
So sánh răng khỏe mạnh và răng bị viêm nha chu

Nguyên nhân của nha chu là do vôi răng. Việc lấy vôi răng là một quy trình tương đối đơn giản nhưng đòi hỏi nhẹ nhàng trong thao tác, tỉ mỉ, nhằm loại bỏ những mảng bám và vết dính trên bề mặt răng. Hiện nay, tại Nha khoa Tâm Đức vôi răng được làm sạch bằng máy siêu âm, nhờ độ rung của sóng siêu âm sẽ làm mảng bám bong tróc, ít gây tổn thương vùng viền nướu quanh răng cũng như giảm độ ê buốt.

QUY TRÌNH CẠO VÔI RĂNG TẠI NHA KHOA TÂM ĐỨC

Quy trình cạo vôi răng được xem là khá đơn giản nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ cao từ bác sĩ để có thể lấy sạch được hết các mảng vôi răng, quá trình phải nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương đến nướu của bệnh nhân. Dưới đây là các bước cạo vôi răng cơ bản nhất:

icon sv no01 Thăm khám và tư vấn

- Bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát tình hình sức khỏe răng miệng, đánh giá tình trạng vôi răng của bệnh nhân như thế nào.
- Chỉ định lấy vôi răng và trao đổi cụ thể với bệnh nhân chi phí cụ thể.
cao voi rang01
Khám tổng quát tình hình răng miệng
  icon sv no02  Cạo vôi răng
- Bác sĩ sử dụng đầu máy siêu âm siêu nhỏ với chuyển động rung của các bước sóng lên toàn bộ bề mặt có mảng bám, vôi răng. Những mảng bám, vôi răng sẽ được loại bỏ nhanh chóng ngay cả khi chúng nằm sâu dưới nướu hay trong các kẽ răng.
- Máy cạo vôi răng được dùng sóng siêu âm có độ rung nhẹ để làm bong vôi răng bám dính trên bề mặt răng, vì thế không làm tổn thương nướu và cũng không làm mòn men răng.
cao voi rang
Bác sĩ tiến hành cạo vôi răng
 icon sv no03  Đánh bóng răng
- Cuối cùng dùng chất đánh bóng răng để làm sạch và làm bóng mặt trong cũng như mặt ngoài của từng răng.
- Mục đích của việc đánh bóng bề mặt răng sẽ làm bề mặt răng trơn láng và giúp ngăn ngừa sự tích lũy mảng bám trên răng.
danh bong rang
Đánh bóng răng

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ CẠO VÔI RĂNG TẠI NHA KHOA TÂM ĐỨC

Nha khoa Tâm Đức luôn cố gắng mang lại một mức chi phí hợp lý đi đôi với chất lượng cho khách hàng.

Xem bảng giá Dịch vụ cạo vôi răng tại Nha khoa Tâm Đức

DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH CHI PHÍ
Khám và tư vấn: Miễn phí
Chụp X-quang: Miễn phí
Chụp CT 3D Conebeam: Miễn phí

TẨY TRẮNG RĂNG ĐƠN VỊ GIÁ NIÊM YẾT (VND)
Cạo vôi răng - đánh bóng răng 2 Hàm 300.000

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI CẠO VÔI RĂNG

1. Cạo vôi răng có bị chảy máu không?
Trường hợp răng nướu bị viêm nhiễm nghiêm trọng thì tình trạng chảy máu khi cao vôi răng là hết sức bình thường. Nhưng sau khi lấy vôi sạch sẽ và ngậm nước muối vài lần thì răng và nướu của bạn sẽ săn chắc trở lại.

2. Sau khi lấy cao răng dưới nướu có liền lại được không?
Cạo vôi bằng máy siêu âm không cần tách nướu nên hạn chế được tình trạng xâm lấn nướu. Dưới tác động của dao động sóng siêu âm, cao răng được lấy sạch cả dưới túi lợi mà không hệ làm tổn thương nướu.

3. Sóng siêu âm của máy cạo vôi có hại gì không?
Sóng siêu âm thực chất là sự tương tác giữa các tần số bước sóng tạo độ rung dao động có thể làm tan rã các liên kết vô cơ và chất khoáng. Lượng nhiệt sinh ra vô cùng nhỏ, không đủ sức để ảnh hưởng đến răng và lợi. Hơn nữa, bộ thiết bị này được cài đặt chế độ điều khiển năng lượng tự động tốt.